Ban giám hiệu nhà trường quyết định lắp đặt các thiết bị vui chơi bằng dây nhằm đáp ứng tất cả những nhu cầu trên với bộ khung cao gần 5 mét rưỡi, giúp trẻ có nhiều không gian vui chơi trên cao, trẻ có thể leo tới đỉnh của mạng lưới, đi qua một đoạn cầu treo trước khi trượt xuống đất bằng một đoạn cầu tuột vô cùng vững chắc.

 

Đã hơn 2 năm kể từ khi khu vui chơi này đi vào hoạt động, nó như thổi một luồng sinh khí mới cho chính nơi này, cũng như cho tất cả những đứa trẻ theo học tại đây.

  • Những đứa trẻ phải sử dụng xe lăn có thể di chuyển tới ngay bên dưới hệ thống dây, quan sát và nói chuyện cùng những người bạn của mình ở bên trên. Điều này sẽ tăng cường sự tương tác của trẻ, giúp những trẻ có khiếm khuyết được gần gũi hơn, được vui chơi cùng, được nô đùa cùng với các bạn đồng trang lứa.

  • Trẻ với khả năng tưởng tượng vô hạn của mình có thể biến trò chơi tưởng chừng đơn giản trở nên vô cùng thú vị và gay cấn với những luật lệ riêng, màn chơi riêng. Những trẻ không có khả năng leo trèo hoàn toàn có thể chung vui bằng cách nắm và cảm nhận chuyển động của những sợi dây, quan sát và lắng nghe những âm thanh náo nhiệt. Những sợi dây như thể đã kết nối những đứa trẻ lại với nhau, và có vẻ chúng rất thích thú với cách chơi mới lạ này.

  • Một mạng lưới ba chiều đúng chuẩn sẽ cung cấp rất nhiều không gian cho trẻ đứng và vịn tay, giúp trẻ leo lên, leo xuống và leo sang hai bên một cách an toàn nhất có thể. Càng lên cao, trẻ sẽ càng cảm thấy tự tin.

  • Trẻ thường cảm thấy kích thích về thị giác khi mặt trời lặn và vạn vật bắt đầu đổ bóng. Với cấu trúc “mạng nhện”, bóng của hệ thống lưới sẽ tạo nên rất nhiều hình thù kỳ lạ trên mặt đất, trẻ sẽ vô cùng thích thú khi chạy xung quanh để thay đổi góc nhìn, tìm kiếm những hình vuông, tam giác mà bóng của những sợi dây trong hệ thống hằn lên mặt đất tạo nên.

Những sợi dây đã được hiệu chỉnh giúp cho bất kỳ đứa trẻ nào từ lành lặn đến khuyết tật đều có thể vui chơi. Ngoài ra, mạng lưới dây cho phép quý phụ huynh dễ dàng quan sát con em của mình và hỗ trợ khi cần thiết.

Một học sinh bị bại não trong trường chia sẻ mình chưa bao giờ lên được tới đoạn cầu tuột trong khu vui chơi. Giáo viên của cô sau đã giúp cô leo lên tới điểm cao nhất của hệ thống dây và cho cô cảm giác trượt xuống chiếc cầu tuột mà cô hàng mơ ước. Kể từ đó, thái độ của cô nữ sinh trong giờ ra chơi đã thay đổi hoàn toàn.