Khu vui chơi Wondergarden, Bỉ: Khi giấc mơ nhà trên cây được hiện thực hóa

Ngày 1/4/2017, công viên Bobbejaanland khai trương tại Lichtaard, Bỉ. Chủ đề của công viên được lấy cảm hứng từ ca sĩ, người làm nghề giải trí người Bỉ vào khoảng những năm 60 – Bobbejaan Schoepen. Đây là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất tại vùng bang BENELUX cũng như vùng biên giới giữa Pháp và Đức. Nơi đây tụ hội hơn 40 điểm vui chơi, bao gồm khu vui chơi dưới nước, khu vui chơi phẳng, khu vui chơi theo chủ đề và một khu biểu diễn tung hứng.

Điểm hấp dẫn mới nhất của công viên này nằm ngay tại lối ra vào chính: một khu vui chơi leo trèo đa diện được tạo thành từ rất nhiều dây đan vào nhau và chòi trên cây trải rộng khắp 500 mét vuông.

Mỗi thành tố trong khu vui chơi đều được kết hợp theo một cách riêng, nhờ đó mà nơi này có thể hấp dẫn được mọi lứa tuổi. Nhờ có cách phối hợp hài hòa giữa những cột trụ màu đỏ nâu ấm áp xen lẫn màu xanh lá pastel, những sợi dây màu be và cả những tấm tre đã khiến cho khu vui chơi như hòa làm một với thiên nhiên.

Điểm thu hút sự chú ý nhất trong khu vui chơi này chính là căn chòi trên cây cao hơn 5m, nằm bên trên hệ thống lưới dây đan hình ngũ giác giương cao như cột antenna khổng lồ. Hệ thống lưới ba chiều này đóng vai trò là lối đi duy nhất để tới được căn chòi trên cây.

Những mạng lưới này mang tới cho trẻ rất nhiều không gian để leo trèo cùng nhau mà không khiến trẻ rơi vào những tình huống rối rắm. Ngoài ra, quý phụ huynh hoàn toàn có thể theo dõi con em của mình vui chơi từ bất cứ vị trí nào, ở mọi góc nhìn. Hơn nữa, việc leo trèo khi vui chơi sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy không gian và khả năng vận động. Tới đây, có thể thấy khu vui chơi Wondergarden của công viên Bobbejaanland đã không đơn thuần chỉ còn là vui chơi nữa, nó còn là môi trường để trẻ vận động, thoát ra khỏi những màn hình máy tính, điện thoại và rèn luyện để trở nên khỏe mạnh hơn.

Từ “bệ phóng” là một mạng lưới thấp được cấu thành từ nhiều thành phần, trẻ có thể tới vui chơi cùng các bạn đồng trang lứa rất dễ dàng. Ngoài 2 chiếc xích đi dạng tổ chim cỡ lớn và một thanh thăng bằng, bạn còn có thể tìm thấy một căn nhà trên cây nhỏ theo dạng kiến trúc Greenville mà WINAM cung cấp – cũng là một điểm nhấn đáng chú ý nhờ có thiết kế kết hợp giữa thiên nhiên và con người. Ngược lại với căn nhà trên cây sừng sững ở giữa khu đất, căn chòi Greenville này chỉ cao khoảng 1 mét và hoàn toàn dễ dàng để trẻ sử dụng. Kết nối với căn chòi là một mạng lưới dây đơn giản – một phương án khả thi hơn cho những trẻ còn đang tập làm quen với việc giữ thăng bằng và leo trèo trên dây.

Wondergarden là khu vui chơi đã bắt trọn được sự thích thú của những du khách khi tới đây. “Vì chúng tôi có thẻ chơi theo mùa của Bobbejaaland, gia đình tôi thường lui tới công viên này khoảng 30 lần một năm. Con cái chúng tôi thật sự rất thích khu vui chơi Wondergarden này. Tại đây chúng có thể thoải mái chạy nhảy, leo trèo và loại bỏ tất cả những áp lực lại phía sau.” – Patrich Haines, cha của hai cô con gái lần lượt 6 và 7 tuổi hào hứng chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.