Sự phát triển vượt trội của những khu vui chơi

Dự án Parks & Recreation khi được đề xuất đã được rất nhiều người ủng hộ. “Một không gian vui chơi ngay trong công viên Lea McKeighan được thiết kế nhằm giúp phát triển trực giác cũng như đánh thức khả năng phiêu lưu của trẻ.” – tác giả Steve Casey mô tả.

Sau khi công viên này bị lãng quên và trở thành nơi tập thể dục thể thao công cộng khoảng một năm trời thì chính quyền địa phương bắt đầu nhận thấy cần phải cải tạo lại nơi đây một cách nhanh chóng và toàn lực. “Một trong những điều đáng lưu tâm nhất trong quá trình này chính là cải tạo môi trường thông qua việc sử dụng tài nguyên xung quanh một cách sáng tạo,” chẳng hạn như sử dụng những loài cây bản địa để tạo cảnh quan. Ngoài ra, nơi này vừa cần phải trở về với nguyên trạng ngày xưa của mình, vừa cần phải trở nên hiện đại và hấp dẫn hơn.

Tác giả Casey nhận định: “Parks and Recreation đã nhận được 1.9 triệu đô tiền tái thiết từ người dân với mong muốn có thể nhận lại được một khu vui chơi độc nhất, mang tới những trải nghiệm có một không hai. Khu vui chơi này sẽ tạo nên danh tiếng cho công viên, từ đó thu hút sự chú ý của cả người dân trong khu vực và du khách đến với vùng Lee’s Summit, Misouri, Hoa Kỳ.”

 

Điểm nhấn của khu vui chơi Lea McKeighan chính là bộ sản phẩm trò chơi Jupiter XXL đặc biệt dành riêng cho nơi này – một kim tự tháp cấu thành từ một bộ khung làm bằng thép cao hơn 9 mét và một mạng lưới dây chắc chắn. Bộ sản phẩm mang tới cho trẻ em cơ hội được leo trèo vô cùng thoải mái, an toàn từ mặt đất lên tới tận đỉnh tháp, sau đó trải nghiệm cảm giác sảng khoái khi trượt xuống bằng chiếc cầu tuột uốn lượn, hoặc trẻ cũng có thể leo ngược trở xuống hay băng qua chiếc cầu treo để tới với một ngôi nhà bằng lưới gần đó. Ngoài bộ trò chơi liên hoàn này ra còn có bộ trò chơi đu dây dài hơn 21 mét, một chiếc xích đu VIP và một chiếc xích đu Cloud 9.

Khu vui chơi nhắm tới việc vui chơi tự do của trẻ, song song với việc phát triển kỹ năng xã hội và cảm giác thích phiêu lưu khám phá. Những thiết bị được lắp đặt tại đây đều góp phần gia tăng những kỹ năng vận động của trẻ: như về sức bền, sự linh hoạt và phối hợp giữa tay và mắt.

Tác giả Casey kết luận: “Thiết bị vui chơi leo trèo đánh mạnh vào khả năng sáng tạo của trẻ và kỹ năng giải quyết vấn đề: làm sao để đi từ điểm A tới điểm B mà không có bất cứ một đường vạch sẵn nào. Việc vui chơi tự do cũng khuyến khích trẻ tham gia vào một trò chơi nhiều lần mà không cảm thấy chán vì sự đa dạng về cách chơi. Khách quen của công viên này luôn thích thú với khu vui chơi nhiều hơn sau mỗi lần ghé thăm công viên này bởi mỗi lần tới tham quan là mỗi thử thách và vấn đề mới cần giải quyết lại xuất hiện.”

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.