Đừng ngần ngại đưa ra ngân sách cho sân chơi ngoài trời

ĐỪNG NGẦN NGẠI ĐƯA RA NGÂN SÁCH CHO SÂN CHƠI NGOÀI TRỜI

Rất nhiều nhà đầu tư (bao gồm cả trường học, khu đô thị và các khu vui chơi thu vé) có dự định đầu tư khu vui chơi ngoài trời khi tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng sân chơi đều rất “ngại” đưa ra ngân sách thực tế dành cho khu vui chơi. Điều này thực tế lại cản trở việc tiếp cận gần hơn với mong muốn và yêu cầu của chủ đầu tư đối với các đơn vị thiết kế, sản xuất và thi công lắp đặt sân chơi.

Vì sao chủ đầu tư KHÔNG muốn chia sẻ ngân sách?

Các chủ đầu tư thường ngại chia sẻ ngân sách dự chi vì họ sợ – sợ bị tăng giá sản phẩm so với giá trị. Nếu tôi nói cho bạn biết số tiền tôi sẽ đầu tư, bạn có thể tăng giá sản phẩm để bán cho tôi trong giới hạn đồng tiền của tôi thì sao?

Điều lo ngại này là có cơ sở. Nhưng chỉ đúng với kiểu kinh doanh chộp giật đối với những khách-hàng-một-lần. Cạnh tranh trên thị trường là rất lớn, nếu muốn giữ chân khách hàng thì không một công ty uy tín nào sẽ lựa chọn việc tăng giá sản phẩm quá nhiều so với giá trị để bán cho khách chỉ một lần duy nhất và không-bao-giờ-trở-lại.

Tệ hơn, chủ đầu tư ngại chia sẻ ngân sách vì họ cũng chưa có cái định hình rõ ràng về số tiền tiêu dùng ấy! Điều này ảnh hưởng rất lớn cho các đơn vị tư vấn khi những chuyên gia thiết kế của họ thỏa sức sáng tạo, khách cũng ưng cái bụng lắm nhưng đến lúc tính toán giá thì tá hỏa vì đã vượt khả năng chi từ lúc nào.

Vì sao chủ đầu tư NÊN chia sẻ ngân sách?

Khi lên kế hoạch đầu tư bất cứ vấn đề gì, ngân sách là yếu tố quan trọng tiên quyết. Đầu tư khu vui chơi ngoài trời cũng vậy. Việc lập kế hoạch và dự toán ngân sách sẽ giúp chủ đầu tư có thể quản lý hiệu suất của công việc và giúp cho bên cố vấn thiết kế, sản xuất và thi công sân chơi có thể dễ dàng tìm hiểu được nhu cầu của chủ đầu tư để trong phạm vi của cả hai bên làm thế nào thỏa mãn tối đa những yêu cầu đó.

 Ngân sách luôn song hành cùng thời gian, vì vậy đừng để lãng phí cả hai

Có một định luật bất biến mà ắt hẳn chủ đầu tư nào cũng hiểu rõ. Đó là giá trị đi kèm với số lượng và chất lượng. Điều này cũng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Đơn cử như cùng một số tiền nhất định, bạn có thể mua được 3-4 bộ đồ bình dân nhưng chỉ mua được duy nhất một bộ đồ cao cấp, hàng hiệu. Và chất lượng thì tỉ lệ nghịch. Chủ đầu tư muốn sử dụng ngân sách vốn có của mình để chi mua những sản phẩm cơ bản hay cao cấp? Những chi phí cơ hội và giá trị tăng thêm mà họ có thể nhận được là như thế nào? Điều này chỉ có thể rõ ràng khi chủ đầu tư đưa ra một ngân sách rõ ràng và yêu cầu minh bạch.

Nếu bạn có ngân sách nhưng mục đích không rõ ràng thì sao?

Điều đó giống như khi bạn có 10.000vnđ trong túi, bạn đến cửa hàng tiện lợi và hỏi người bán giới thiệu cho mua gói mì tôm loại nào phù hợp với số tiền này (trong trường hợp bạn chẳng biết hãng mì và giá cả của từng hãng như nào cả). Phần đa những người bán sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn trong khoảng giá cho phép đối với từng hãng mì. Nhưng nếu họ đang cần đẩy mạnh doanh thu của một hãng mì nào đó? Thay vì bạn có thể mua 1 gói mì Hảo Hảo và 1 thanh xúc xích để úp mì thì theo lời tư vấn của người bán bạn chỉ mua được 1 gói mì Omachi.

Đầu tư khu vui chơi ngoài trời cũng cần có những định hướng tư duy tài chính rõ ràng. Nếu bạn chỉ đưa yêu cầu mà không có ngân sách, sẽ xảy ra vấn đề vượt quá ngân sách chi tiêu. Ngược lại, nếu có mục đích rõ ràng, hiệu suất công việc sẽ nhanh cán đích hơn! Vì vậy, đừng ngần ngại lên kế hoạch và công bố ngân sách đầu tư thực tế cho các đơn vị tư vấn, thiết kế, sản xuất và thi công lắp đặt sân chơi ngoài trời để có thể xây dựng một khu vui chơi hoàn hảo.

Công ty TNHH KIDCAT là chuyên gia trong ngành thiết kế sân chơi cao cấp ngoài trời thông qua việc hiện thực hóa ý tưởng và yêu cầu của khách hàng trên bản vẽ mô hình và kỹ thuật. KIDCAT cung cấp dịch vụ thiết kế độc quyền sản phẩm thiết bị vui chơi theo ý tưởng, logo và đặc trưng riêng của các trường học, dự án khu đô thị, bệnh viện, công viên… KIDCAT thiết kế những sân chơi ấn tượng, độc đáo truyền cảm hứng cho trẻ em tham gia vui chơi trong một không gian sáng tạo. KIDCAT cũng điều chỉnh kích thước của từng sản phẩm để phù hợp với độ tuổi người sử dụng và diện tích của từng sân chơi. Nếu bạn đang cần một đơn vị tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến khu vui chơi ngoài trời thì KIDCAT là một đơn vị chuyên nghiệp có thể giúp giải quyết tất cả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.