Thiết bị vui chơi bằng dây: Tháp Leo trèo dạng Silo.

Mùa xuân tới,cùng lúc kéo theo mùa của nhu cầu về giải vui chơi và giải trí, Karl’s Erlebnis-Dorf ( Ngôi làng Mạo hiểm ) – một công ty chuyên về công viên giải trí, trong thời gian này đã xây dựng các khu vui chơi khác nhau ở những địa điểm khác nhau. Một trong số đó nằm ở Elstal gần Berlin và ở Zirkow trên Rügen.

Hai khu vui chơi mới ở Elstal và Zirkow nổi tiếng nhờ những kỷ lục. Tháp Silo Leo trèo ở đây là một tòa tháp đôi cao 13,2m với hệ thống lưới chiếm khoảng 130m³ thể tích bên trong và một chiếc cầu tuột dài gần 17m đưa trẻ từ trên đỉnh tháp xuống dưới mặt đất theo một cách không thể an toàn và thú vị hơn.

Ute Hoffmann, kiến trúc sư cảnh quan phụ trách xây dựng hai khu vui chơi này mô tả: “Chúng tôi đã lên ý tưởng cho tòa tháp silo leo trèo từ rất nhiều các nhu cầu khác nhau. Một mặt, chúng tôi muốn tạo ra một điều gì đó độc đáo cho những đứa trẻ lớn tuổi hơn, những đứa trẻ mà nhiều người cho rằng chúng đã quá “già” cho việc chạy nhảy vui chơi tại các khu vui chơi thông thường. Như con trai của tôi chẳng hạn, một đứa 12 và một đứa 14 tuổi.” Một mạng lưới là tất cả những gì chúng ta cần. Leo trèo trong một hệ thống lưới đan ba chiều luôn mang lại những thách thức thú vị mà bất cứ đứa trẻ nào cũng muốn vượt qua, qua đó phát triển khả năng vận động và trí tưởng tượng về không gian của chúng. Dây là người bạn đồng hành tuyệt vời cho trẻ nhờ có khả năng phản ứng lại mỗi chuyển động của trẻ em, dù chỉ là một bước chân hay một cái nắm tay.

Sau đó, cô giải thích: “Thách thức tiếp theo đặt ra cho chúng tôi chính là thu hút sự chú ý của trẻ chỉ với một không gian nhỏ hẹp. Và phải thiết kế ra sao để bồn nước chữa cháy cao 12m kia cũng hòa chung khu vui chơi một cách tự nhiên nhất. Để thực hiện được điều đó, chúng tôi đã sáng tạo ra tòa tháp silo đôi. Tóa tháp Silo Leo trèo trông như thể nó vẫn đang được xây dựng, đảm bảo yếu tố thoáng khí. Điều này gia tăng thêm sự kích thích khám phá của trẻ cũng như giúp những người xung quanh cảm thấy vô cùng thú vị khi đứng nhìn lũ trẻ vui chơi. Nhờ có sự tỉ mỉ trong việc lựa chọn nguyên vật liệu cũng như màu sắc cho các loại dây, chúng tôi đã đạt tới một cảnh giới mới trong việc thiết kế các công trình trong suốt. Ngoại trừ bộ khung bên ngoài được làm bằng các bệ thép và vòng thép, toàn bộ thiết bị trò chơi đều được tạo hinh từ những loại dây buộc khác nhau. Điều này cũng đã góp phần mang lại trải nghiệm leo trèo độc đáo cho các em.”

Marius Kotte giải thích: “Vẻ ngoài gồ ghề của các cột chống hoàn toàn là tự nhiên và chúng tôi không phải bỏ thêm chút công sức nào trong việc gia công chúng. Đối với chất liệu thép thông thường, những vết rỉ sét này sẽ lan ra rất nhanh và nó cũng là nguyên nhân trực tiếp khiến cho quần áo bẩn khi tiếp xúc. Để tránh sự ăn mòn, chúng tôi đã sử dụng lớp phủ epoxy. Chúng tôi còn tăng thời gian bảo dưỡng. Những chiếc cột này cần sự chăm sóc chu đáo hơn bình thường để luôn trong trạng thái an toàn nhất khi sử dụng bởi điều kiện môi trường ở đây khá bất lợi. Ngoài ra, bề mặt thô ráp của chiếc cầu tuột cũng được làm hoàn toàn từ những tấm thép không gỉ kết dính với vụn kim loại. Những mảnh vụn này cũng tạo ra cảm giác rỉ sét và khiến cho chiếc cầu tuột có vẻ rất “cổ”. Vào ngày khánh thành, diễn ra vào giữa tháng 3, bọn trẻ đã lao tới tòa tháp ồ ạt như một cơn bão.” Và bà Hoffmann cũng nhiệt tình: “Chúng tôi cho rằng Tháp Silo Lèo trèo đã được thi công rất tốt và trở thành một công trình vui chơi độc nhất vô nhị. Nó vô cùng phù hợp với phong cách vui chơi mà khu vui chơi đang hướng tới”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.