Sân chơi trẻ em ngoài trời mang lại lợi ích gì cho trẻ em?

Mặc dù có rất nhiều lý do để cha mẹ để bé chơi ở nhà như thời gian, an toàn của bé, hay thiếu phương tiện đi lại. Tuy nhiên, việc cho bé tham gia các sân chơi ngoài trời lại thực sự mang lại nhiều lợi ích.

1. Sân chơi ngoài trời giúp bé hạnh phúc hơn

Cha mẹ có biết, trẻ em sẽ thông minh hơn khi luôn sống trong hạnh phúc mỗi ngày? Ngoài việc cảm nhận tình yêu thương của cha mẹ từ những quan tâm về ăn uống, trò chuyện, ôm áp, học hành. Thì tất cả các bé đều thích được đi chơi và hạnh phúc của bé đơn giản là được cha mẹ đưa đi chơi.

Một sân chơi ngoài trời với nhiều bạn bè, trò chơi là niềm vui bất tận của trẻ thơ, các bé sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, yêu đời hơn khi được tươi cười mỗi ngày. Còn điều gì tuyệt vời hơn cho cha mẹ khi nhìn thấy nụ cười con trẻ?

2.Sân chơi ngoài trời giúp bé giảm nguy cơ béo phì.

Khi bé chỉ ăn nhưng lại ít vận động, năng lượng mỗi ngày tiêu hao ít sẽ dẫn đến dễ béo phì. Hiện nay, số lượng trẻ em Việt Nam béo phì đang ngày càng tăng cao. Điều này dẫn đến các tỷ lệ về bệnh tiểu đường ,tim mạch, máu nhiễm mỡ ở trẻ cũng nhiều hơn.

Ngoài ra, việc béo phì sẽ dẫn đến trẻ buồn ngủ nhiều hơn. Việc bé  chỉ ăn rồi ngủ sẽ khiến não kém phát triển, trí lực trì trệ. Bên cạnh đó, cơ thể nặng nề có thể làm trẻ tự ti với các bạn dẫn đến ngại giao tiếp, trẻ sống nội tâm hơn và chỉ số EQ ở trẻ vì thế cũng kém đi.

Vậy nên, ngoài việc cha mẹ cần có một khẩu phần ăn hợp lý mỗi ngày cho bé thì việc tham gia các trò chơi vận động tại các sân chơi ngoài trời thường xuyên là điều nên làm để trẻ có một thân hình cân đối khỏe mạnh và trí lực phát triển.

3. Bé sẽ năng động hơn nhờ chơi ngoài trời.

Ngày nay, chỉ số EQ sẽ quyết định cơ hội thành công của một con người. Điều đó cho thấy việc bé năng động, tự tin trong giao tiếp, ít rụt rè, e ngại là dấu hiệu đáng mừng cho con đường tương lai của bé sau này.

Thường xuyên được cha mẹ cho tham gia các sân chơi ngoài trời, bé có cơ hội giao tiếp với nhiều bạn bè, làm quen với nhiều người, bé sẽ dần tự tin hơn, việc sợ người lạ sẽ ít đi khi bé lớn dần lên và được va chạm nhiều.

4. Bé sẽ sáng tạo hơn.

Theo cha mẹ, điều gì cho biết bé có chỉ số IQ cao hay thấp? Đó chính là khả năng sáng tạo. Việc thường xuyên tham gia các sân chơi ngoài trời, giúp bé sáng tạo thêm các trò chơi mới đầy thú vị với bạn bè của mình.

5. Bé học được đoàn kết, chia sẻ, giải quyết vấn đề và tự lập hơn.

Sân chơi ngoài trời với rất nhiều bạn bè, chơi cùng các bạn, bé sẽ dần học được tính đoàn kết, bé cũng biết chia sẻ đồ chơi với mọi người, biết giải quyết vấn đề của bản thân khi xích mích với bạn bè. Như thế, lâu dần bé sẽ biết tự lập hơn.

6. Bé học được yêu thương động vật.

Tham gia các sân chơi ngoài trời, ngoài việc tiếp xúc với nhiều bạn bè, bé sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều loài vật. Điều này giúp bé biết yêu thương động vật hơn, sống tình cảm hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.