Xây dựng khu vui chơi trẻ em tại bệnh viện nhi đồng 3, thiết thực và tiện ích

Xây dựng khu vui chơi trẻ em tại bệnh viện nhi đồng 3, thiết thực và tiện ích

Với tình trạng thường xuyên quá tải số lượng trẻ em đến khám bệnh tại các bệnh viện nhi đồng 1 và 2, dự án bệnh viện nhi đồng 3 được mở ra nhằm giải quyết những vấn đề trên. Và với một lượng lớn trẻ em đến đây mỗi ngày, khu vui chơi được xây dựng sẽ giúp trẻ được chơi đùa thoải mái, không có cảm giác chờ đợi quá lâu khi đến khám bệnh.

Giảm quá tải và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh với bệnh viện nhi đồng 3

Bệnh viện nhi đồng 3 có địa chỉ tại số 15, đường cao tốc Tp. HCM – Trung Lương, thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh và bắt đầu đi vào hoạt động từ 1/1/2017. Dự án này được xây dựng với quy mô 1.000 giường bệnh, giúp giải quyết được tình trạng quá tải của hai bệnh viện nhi đồng 1 và 2, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng chăm sóc điều trị và sự hài lòng của người bệnh.

 

Với việc bệnh viện nhi đồng 3 được xây dựng tại huyện Bình Chánh đã giúp ích cho rấtnhiều gia đình tại đây và các tỉnh thành lân cận không phải đi quá xa như trước đây, và sẽ tiện lợi, dễ dàng hơn khi cho con em mình đi khám chữa bệnh. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi đồng Tp. HCM là rất cần thiết, nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện tuyến cuối, cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Những lợi ích thiết thực khi xây dựng khu vui chơi trẻ em tại bệnh viện nhi đồng 3

Bệnh viện nhi đồng 3 đón tiếp một lượng lớn trẻ em đến đây khám chữa bệnh mỗi ngày, và với sự hiếu động của trẻ sẽ khiến cho các bậc cha mẹ khá mệt mỏi và vất vả khi phải luôn trông giữ hay chạy theo con mình. Bên cạnh đó, ở sảnh chờ trước cửa mỗi phòng khám luôn có đông người chờ đến lượt sẽ gây ra cảnh đông đúc, chật chội và nóng bức khiến trẻ nhỏ dễ quấy khóc. Do đó, việc xây dựng khu vui chơi trẻ em ngay tại đây là một điều rất cần thiết và tiện ích về nhiều mặt.

Khu vui chơi trẻ em khi được xây dựng tại đây sẽ giúp cho trẻ có thể vui chơi thoải mái trong khi chờ đến lượt khám bệnh của mình, các bậc cha mẹ cũng sẽ yên tâm, thoải mái hơn khi con mình được vui chơi, vận động, lượng người chờ đợi tại các sảnh cũng sẽ giảm xuống, không còn cảnh chen chúc, chật chội như trước đây. Còn đối với trẻ em, khi được vui chơi thoải mái, chạy nhảy sẽ giúp tinh thần thoải mái, tăng cường thể chất, sức đề kháng, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh một cách tốt hơn.

KIDCAT – Tư vấn thiết kế và cung cấp thiết bị khu vui chơi cho bệnh viện nhi đồng 3

Đối với bệnh viện nhi đồng mới sẽ có bãi trực thăng, bãi đậu ôtô, xe máy và các sân chơi cho trẻ em. Tổng diện tích xây dựng của dự án gần 125.000 m2. Trong đó, với đối tượng đến khám bệnh là trẻ em nên dự án khu vui chơi trẻ em đặc biệt được chú trọng nhằm mang đến những lợi ích tích cực cho trẻ khi đến khám chữa bệnh tại đây.

Nắm bắt được tầm quan trọng của vui chơi đối với sự phát triển của trẻ, cũng như sự đa dạng về sở thích, khu vui chơi trẻ em bệnh viện nhi đồng 3 được xây dựng bởi Công ty TNHH KIDCAT với tổng diện tích 1.880m2, chia làm 4 sân chơi với 4 chủ đề: Khu mây, khu trời, khu sao, khu trăng. Mỗi khu sẽ được xây dựng với những loại trò chơi khác nhau cho cả bé trai và bé gái.

Đối với khu mây, khu sao dành cho bé trai bao gồm các trò chơi như: bộ liên hoàn máy bay, chủ đề không gian, đĩa quay, đu quay không gian, thú nhún tên lửa,… được thiết kế, xây dựng với tông lạnh chủ đạo xanh trời kết hợp mây trắng, và tông nâu giấc mơ phi thường. Khi tham gia những trò chơi này, trẻ sẽ như được bước vào một cuộc phiêu lưu, mạo hiểm trong không gian, học được cách quan sát, phán đoán, xử lý tình huống thông qua mỗi trò chơi.

Còn đối với các bé gái, khu vui chơi chủ đề khu trời và khu trăng với thiết kế nhẹ nhàng, dễ thương, cùng các trò chơi: Bộ liên hoàn chủ đề cánh đồng, thiên nhiên, thú nhún khủng long, bộ liên hoàn chủ đề giấc mơ, lâu đài công chúa, thú nhún ngôi nhà,… sẽ giúp các bé như được hòa mình vào thiên nhiên, học hỏi, khám phá thêm những điều thú vị trong cuộc sống.

Bên cạnh sự đa dạng các chủ đề sân chơi, khu vui chơi trẻ em bệnh viện nhi đồng 3 còn thêm sinh động nhờ sàn cao su dạng hạt với màu sắc vui nhộn, tươi sáng, góp phần tạo điểm nhấn riêng biệt cho mỗi khu. Ngoài ra còn giúp bảo đảm an toàn, ngăn ngừa sự cố nguy hiểm để trẻ được vui chơi thoải mái và phát triển tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về dự án khu vui chơi trẻ em bệnh viện nhi đồng 3 cùng những lợi ích mang lại cho trẻ, giúp giảm bớt tình trạng đông đúc, quá tải và chờ đợi khá lâu khi trẻ được hòa mình vào các trò chơi yêu thích, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, hỗ trợ việc khám chữa bệnh được tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.