6 giá trị tích cực thiết bị vui chơi KIDPLAY mang lại cho trẻ em

6 giá trị tích cực Thiết bị vui chơi KIDPLAY mang lại cho trẻ em

Vui chơi không chỉ là để đốt cháy năng lượng, mà còn tạo không gian cho sự sáng tạo, trí tưởng tượng và có thể khai thác khả năng kể chuyện cho trẻ. Trẻ được khám phá bảng chữ cái, số, mẫu dạng hình học, thông qua các thiết kế của thiết bị vui chơi. “Chơi là cách học mà não chúng ta rất yêu thích” – Diana Ackerman từng khẳng định như vậy.

KIDPLAY (thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị sân chơi trẻ em trực thuộc KIDCAT) tin rằng lối chơi tưởng tượng cùng thiết bị vui chơi thông minh có đóng góp rất lớn cho sự sáng tạo của trẻ. Qua đó, trẻ học được cách tự diễn đạt bản thân, tương tác với bạn bè của mình. Không phải là các mẫu dạng khu vui chơi thông thường, đồ chơi của chúng tôi được thiết kế với những đường nét vô cùng độc đáo, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các em. Như Albert Einstein từng nói: “Sáng tạo đến từ việc vui chơi một cách thông minh”.

Đặc biệt, khu vui chơi còn được thiết kế phù hợp với tất cả trẻ em, ngay cả khi các em có những khiếm khuyết về cơ thể. Chúng tôi cung cấp các giải pháp để các em dễ dàng tiếp cận, trải nghiệm, cùng vui chơi với các bạn. Ví dụ như thiết bị vui chơi tiêu chuẩn kết hợp thiết kế với các thiết bị chuyên dụng cho trẻ khuyết tật; màu tương phản có thể làm cho người khiếm thị dễ dàng tìm đường xung quanh sân chơi; bề mặt sân chơi gọn gàng với chất liệu an toàn giúp cả người lớn cũng có thể dễ dàng bước vào hỗ trợ trẻ vui chơi.

Phát huy Kỹ năng Xã hội

Vì sao có thể nói như vậy? Trong quá trình vui chơi, các em nhỏ sẽ được vận động trong cùng một không gian chung. Để trò chơi trở nên thú vị, các em sẽ có xu hướng kết bạn (với cả những người bạn chúng không hề quen biết). Hơn nữa, các thiết bị sân chơi cao cấp như: xích đu, cầu tuột, bập bênh, đu quay,… cần phải có sự “hợp tác” của từ 2 trẻ trở lên. Như vậy, các bé cũng được tập khả năng chịu trách nhiệm cho những hành động, ứng xử của mình. Đó thực sự là điều chúng tôi muốn nhắm tới.

Đánh thức Giác quan

Đôi mắt bắt được màu sắc sinh động, đôi tay chạm, đôi chân leo trèo linh hoạt, tai lắng nghe tiếng gọi nhau, một phần để hòa theo trò chơi, một phần do bản năng tự phòng ngừa nguy hiểm, tất cả những điều đó giúp các giác quan của trẻ càng phát triển mạnh mẽ.

Phát triển Khả năng Ngôn ngữ

Vốn dĩ chúng ta đều biết hoạt động thể chất có tầm quan trọng thế nào đến sự phát triển của trí tuệ. Đứa trẻ được tạo không gian vui chơi và duy trì thói quen vận động ngoài trời sẽ phát huy khả năng ngôn ngữ của mình thông qua: giao tiếp, nắm bắt các khái niệm môi trường xung quanh. Trong những năm đầu đời, điều đó đối với trẻ là vô cùng quan trọng.

Phát triển Tư duy Tính toán

Vui chơi là nền tảng cho trẻ tập xử lý những vấn đề tính toán từ cụ thể đến trừu tượng. Lý giải cho điều này, phải kể đến các thiết bị có các hình dạng hình học cụ thể, giúp trẻ có thể nhận diện ngay từ những năm tháng đầu đời.

Khơi dậy Trí tưởng tượng

Trong quá trình vui chơi, trẻ có thể hóa thân thành bất kỳ nhân vật tưởng tượng nào mà chúng muốn, “quăng mình” vào bất kỳ “chuyến phiên lưu” nào mà chúng muốn trải nghiệm. Các thiết bị đôi khi có thiết kế theo hình tòa lâu đài cổ tích đầy mộng mơ, hình thú vật gần gũi với trẻ với nhiều màu sắc, đường nét độc đáo, có khi chỉ đơn giản là các bó dây kích thích leo trèo, vận động. Như vậy là quá đủ cho một cuộc sống công chúa vương giả, một khu rừng cho “tarzan nhí”, một “nông trại viễn Tây” vui vẻ rồi nhỉ?

Rèn luyện Thể chất

Điều này là hiển nhiên, tác dụng trực tiếp của vui chơi ngoài trời là rèn luyện thể chất rồi. Các em có thể tập giữ thăng bằng, rèn luyện sự khéo léo khi leo trèo, rèn luyện sức bền khi chạy nhảy.

Trong thời đại mới, không gian sống và vui chơi của các thế hệ trẻ em Việt Nam, nhất là các trẻ cư ngụ tại các thành phố, đô thị lớn đang có xu hướng bó hẹp trong nhà với các thiết bị điện tử, vi tính. Các bé ít có điều kiện sinh hoạt, vui chơi ngoài trời. Điều đó gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.

Dành sự quan tâm về chất lượng cuộc sống của trẻ em Việt Nam, thương hiệu KIDPLAY của CTY KIDCAT là giải pháp thông minh, thân thiện, với mục đích tạo ra một sân chơi an toàn và lành mạnh cho trẻ em. Các thiết bị và khu vui chơi được cung cấp bởi thương hiệu KIDPLAY đều tràn đầy màu sắc, có ý tưởng độc đáo, bắt mắt, chắc chắn, dễ sử dụng, kích thích trẻ vận động, vui chơi ngoài trời và tạo sự hứng khởi cho trẻ ngay cả khi giải trí và lúc chuyên tâm học tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.