Thiết kế bộ vận động đa năng dành cho học sinh trường tiểu học

THIẾT KẾ BỘ VẬN ĐỘNG ĐA NĂNG DÀNH CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC

Những căn bệnh học đường như cận thị, cong vẹo cột sống, thừa cân béo phì hoặc thiếu dinh dưỡng, tự kỷ… đang ngày một gia tăng theo cấp bậc học (đặc biệt là cấp bậc tiểu học) là mối quan tâm báo động đối với nhiều bậc phụ huynh. Một trong những nguyên nhân có thể nêu ra của các căn bệnh này là việc trẻ em ngày càng ít vận động ngoài trời dẫn đến việc chúng càng trở nên thụ động và yếu ớt.

Những báo cáo của các chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới chứng minh tầm quan trọng của vận động ngoài trời đối với sự phát triển của trẻ em. Theo đó, trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi cần được vui chơi ngoài trời nhiều hơn thay vì theo đuổi những con số thành tích học tập, hoặc là tiêu dùng thời gian vào những trò chơi thế giới ảo.

Các căn bệnh học đường ngày càng gia tăng, đặc biệt bắt đầu từ rất sớm ở độ tuổi tiểu học

Một nghiên cứu phỏng vấn các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi tiểu học chỉ ra một thực tại là các bậc cha mẹ hiện nay chỉ có thể dành thời gian cuối tuần để đưa con đi đến các khu vui chơi ngoài trời, một số khác cho biết ngay cả thời gian cuối tuần họ cũng không có. Nếu ở khu dân cư họ đang sống không có sân chơi ngoài trời riêng thì hầu như trẻ không có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời. Chưa kể, thời khóa biểu của trẻ đã bị lấp kín bởi các lịch học toán, học văn, học đàn, học múa… Vậy làm thế nào để đảm bảo cân bằng việc học tập và vui chơi vận động của trẻ?

Dựa trên những nghiên cứu về sự thiếu hụt hoạt động vui chơi vận động của trẻ em, bộ liên hoàn vận động đa năng có sự kết hợp giữa các loại vận động đu xà, leo dây và đi thăng bằng được KIDCAT thiết kế theo ý tưởng đưa sân chơi vào trường tiểu học để phòng tránh tình trạng gia tăng các căn bệnh học đường, cũng như lồng ghép các hoạt động rèn luyện thể chất trong chương trình giáo dục.

 


Mẫu thiết kế bộ vận động thể chất đa năng tiêu chuẩn cho học sinh tiểu học

Thiết bị liên hoàn vận động đa năng của KIDCAT là một thiết bị vận động tiêu chuẩn nên được triển khai trên phạm vi rộng ở các cụm điểm trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc, và trở thành một trong những hoạt động bắt buộc của chương trình giáo dục tiểu học. Đó sẽ là một động thái ý nghĩa có tác dụng khuyến khích trẻ em rèn luyện thể chất nhiều hơn, giúp trẻ tăng cường sức khỏe, chiều cao và phát triển toàn diện trí não tốt hơn.

Thiết bị được khuyến nghị lắp đặt ở sân cát, hoặc sân bê tông có lát cỏ nhân tạo hoặc sàn cao su để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.